วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556



                      15 September 2013


                     Science Experiences Management For Early Childhood   EAED 3207                       

                      Time 8:30 - 12:20 am


ครั้งที่  16



*  อาจารย์ให้นำเสนอของเล่นเข้ามุม  กลุ่มดิฉันได้นำเสนอของเล่นเข้ามุม ภาพมิติ ซึ่งมีสมาชิกดังนี นางสาวนฤมล  มลิวัลย์
นางสาวศริวรรณ ปานมุข
นางสาวชิดชนก   เสโส











วัสดุอุปกรณ์
1.กระดาษทิชชู
2.สีน้ำ
3.พู่กัน
4.กล่องกระดาษหรือกล่องลัง
5.กรรไกร
6.กาวน้ำ
7.น้ำเป็นส่วนประกอบ



วิธีทำ
1.นำกระดาษกล่่องมาตัดเป็นรูปต่างๆที่เราอยากวาด
2.จากนั้นนำรูปที่เราวาดเสร็จแล้วมาตัดตามรูปที่เราวาดได้เลย
3.นำรูปที่เราตัดเสร็จแล้วมาติดบนกระดาษลังแผ่นสี่เหลี่ยมให้มันดูมีมิติขึ้นไปอีก
4.นำทิชชูที่ผสมกับกาวน้ำมาติดบนรูปภาพที่เราวาด
5.พอทิชชูที่เราติดบนรูปแห้งแล้ว เราก็นำสีมาระบายให้สวยงามตามจินตนาการของเรา
 ที่เหลือเราก็ตกแต่งอย่างอื่นจะวาดรูปภาพเพิ่มเติมก็ได 


  หลักการทางวิทยาศาสตร์

ถ้าเรามองในมุมที่ต่างองศากันก็จะทำให้เราเห็นรูปภาพที่ต่างกันออกไป 
 เช่นเดียวกับการมองให้มีมิติ





                                                   
            กลุ่มของเพื่อนที่นำเสนอของเล่นเข้ามุมวิทยาศาสตร์
กลุ่มที่  1  ภาพสองมิติ
กลุ่มที่  2  นิทานเคลื่อนที่โดยแม่เหล็ก
กลุ่มที่  3  กล่องสีน่าค้นหา
กลุ่มที่  4  รถลงหลุม
กลุ่มที่  5  ลิงห้อยโหน
กลุ่มที่  6  เวทีซูโม่กระดาษ
กลุ่มที่  7  กระดาษเปลี่ยนสี
กลุ่มที่  8  การเจริญเติบโตของสัตว์
กลุ่มที่  9  ความสัมพันธ์ของสัตว์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น